Tranh cãi: Breitling ngày càng trung tính: Mất chất hay thích nghi để tồn tại

Nếu là một người sưu tầm trung thành của Breitling, chắc hẳn bạn sẽ nhận ra rằng thương hiệu đang dần thay đổi trong những năm gần đây, đặc biệt là sau khi được điều hành bởi Georges Kern. Cũng vì vậy mà nhiều luồng ý kiến trái chiều đã nổ ra, người cho rằng Breitling mất đi cái chất vốn có, người thì cho rằng Breitling đang dần trở nên trung tính và hài hòa hơn. Vậy đâu mới là đánh giá đúng?

Ngay từ khi xuất hiện trên thị trường, Breitling đã định vị là dòng đồng hồ dành cho phi công. Vì vậy, thiết kế của Breitling được đánh giá là khí chất và mạnh mẽ, cực kỳ phù hợp với nam giới. Tuy nhiên, vì có lớp vỏ dày dặn, kích thước lớn nên Breitling chỉ hợp với một số đối tượng khách hàng nhất định. Điều này tạo ra cái chất riêng độc đáo của thương hiệu. 

Thế nhưng, mọi thứ đã thay đổi…

Trước khi đảm nhiệm vị trí Giám đốc sản xuất đồng hồ tại Richemont, Georges Kern đã kinh qua vai trò quản lý với nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như Cartier, Vacheron Constantin, Jaeger-LeCoultre, A Lange & Söhne và Kern là Giám đốc điều hành của IWC Schaffhausen. Trong nhiệm kỳ của mình ở đó, ông đã dẫn dắt thương hiệu phát triển theo cấp số nhân, biến nó thành một trong những thương hiệu phổ biến nhất thế giới. Giờ đây, Kern được dự đoán sẽ làm điều tương tự tại Breitling, nhưng lần này với tư cách vừa là nhà đầu tư vừa là Giám đốc điều hành. 

Tham khảo thêm:  Top 25 thương hiệu đồng hồ Đan Mạch được yêu thích nhất trên thế giới

Ông trả lời trong một bài phỏng vấn: “Breitling đã định vị rõ ràng mình là một thương hiệu dành cho phi công, nhưng tôi đã nói ngay từ phút đầu tiên rằng chúng ta nên hơn thế nữa. Chúng tôi có một lịch sử vững chắc về đồng hồ phi công, nhưng chúng tôi cũng có thể xem lại lịch sử của mình trên đất liền và trên biển. Tôi muốn chúng tôi trở thành một thương hiệu tổng quát”. 

Và kết quả là….

Breitling của hiện tại đã được làm mềm mại hơn rất nhiều, không còn thô cứng hay hầm hố. Các bộ sưu tập mới cũng đa dạng về màu sắc hơn. Và đặc biệt, nếu như trước đây Breitling chỉ dành cho nam giới thì bây giờ đã có thiết kế dành cho nữ giới.

Georges Kern thừa nhận rằng rất khó để cân bằng giữa việc tôn trọng di sản phong phú của thương hiệu với việc mở ra một con đường mới cho tương lai, nhưng ông tin chắc rằng “một thương hiệu cũng giống như một con người và nó phải phát triển”. 

Dù mục tiêu cuối cùng của Georges Kern là sức hút toàn cầu nhưng lại vô tình khiến cho Breitling mất đi cái chất của đồng hồ phi công sau nhiều thập kỷ tích lũy. Có thể sự thay đổi này đem lại một luồng gió mới cho thương hiệu và phù hợp với đại đa số người dùng hơn, tuy nhiên có một số giá trị vẫn cần được lưu giữ.

Tham khảo thêm:  [Watch Master] Vỏ đồng hồ xước sâu khắc phục được không?

Nhìn chung, cho đến hiện tại cuộc tranh cãi này vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào đánh giá, quan điểm, sở thích của mỗi người. Bạn hãy thử trải nghiệm một chiếc đồng hồ Breitling và đưa ra quyết định của riêng mình nhé! Đừng quên chia sẻ cho Watches cùng biết ngay phía dưới bài viết này. 

———————————————————–

Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Watches qua:
Hotline: 1800 6785
Facebook: https://www.facebook.com/WatchesWatch/
Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

Nguồn bài viết: https://galle.vn/tin-tuc/dong-ho-breitling.html