2017: Địa Chấn Swissness Của Đồng Hồ Thụy Sĩ Swiss Made

Ngày 1 Tháng 1 Năm 2017 sẽ có chuyện gì xảy ra? Dĩ nhiên là kể từ 2017 tiêu chuẩn Swissness sẽ thay đổi tiêu chuẩn Swiss Made chứ còn gì nữa! Tin vui cho tất cả tín đồ mê đồng hồ đó là Thụy Sĩ đã khắt khe hơn trong các tiêu chuẩn để trở thành đồng hồ Thụy Sĩ. Đã đến lúc vĩnh biệt đồng hồ Thụy Sĩ “trá hình” rồi!

 

Năm 2017: Swissness Cơn Địa Chấn Rung Chuyển Đồng Hồ Thụy Sĩ Swiss Made

flat-icon42 Nhật Bản luôn nổi tiếng với chất lượng: đồng hồ Citizen chính hãng <= = = xem ngay!

Tiêu chuẩn Swiss Made tức sản xuất tại Thụy Sĩ từ lâu đã là một dấu hiệu của những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ danh giá chất lượng nhưng cũng vì nhiều khe hở trong tiêu chuẩn để trở thành đồng hồ Thụy Sĩ khiến cho nhiều thương hiệu đã tìm cách lách luật để nâng tầm đồng hồ không thuần túy Thụy Sĩ.

2017: Địa Chấn Swissness Của Đồng Hồ Thụy Sĩ Swiss Made 1Swissmess sẽ thay đổi đáng kể tiêu chuẩn Swiss Made kể từ năm 2017

 

Để khắc phục các khe hở của tiêu chuẩn Swiss Made, Thụy Sĩ đã áp dụng tiêu chuẩn Swissness để sửa đổi các tiêu chuẩn Swiss Made nhằm bảo vệ thương hiệu và nói rõ xuất xứ của sản phẩm đồng hồ. Theo đó, kể từ năm 2017, các mẫu đồng hồ Swiss Made sẽ thuần túy tinh hoa Thụy Sĩ hơn, chất lượng hơn, danh giá hơn.

 

Khái Niệm Swissness Là Gì?

Swissness là thuật ngữ nói về việc sửa đổi luật liên bang về bảo vệ thương hiệu và xuất xứ của các loại sản phẩm được sản xuất tại Thụy Sĩ đã được quốc hội Thụy Sĩ đã thông qua vào ngày 21 tháng 6 năm 2013. Đến năm 2017 thì Swissness sẽ được áp dụng hàng loạt và chính thức trên đồng hồ.

Tham khảo thêm:  Seiko vs Rolex, Djokovic vs Federer tại trận cầu nghẹt thở giải Wimbledon 2019

Swissness điều chỉnh lại luật sử dụng Swiss Made trên đồng hồ khi giới thiệu tiêu chuẩn mới giúp khái niệm này có thể dùng để xác định chính xác hơn về nguồn gốc địa lý của một sản phẩm hoặc dịch vụ. Nói cách khác, sản phẩm thỏa mãn các tiêu chuẩn của Swissness có thể hợp pháp khẳng định là có nguồn gốc từ Thụy Sĩ.

2017: Địa Chấn Swissness Của Đồng Hồ Thụy Sĩ Swiss Made AVẻ tinh xảo của một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ Swiss Made đích thực

 

Vì sao đồng hồ Swiss Made của hãng danh giá lại đắt tiền:

flat-icon41 Tại Sao Đồng Hồ Hiệu Xa Xỉ Thường Có Giá “Trên Trời”?

 

Sơ Lược Về Tiêu Chuẩn Swiss Made Cũ

Lợi dụng sơ hở 50-50 trong luật Thụy Sĩ cho tiêu chuẩn Swiss Made hiện nay, nhiều thương hiệu Thụy Sĩ hoặc ngoài Thụy Sĩ đã tìm mọi cách lách luật để giảm giá thành sản xuất nhưng vẫn có được tiêu chuẩn Swiss Made với một mục đích duy nhất: cho giá bán cạnh tranh nhưng vẫn đảm bảo được lợi nhuận.

Phần thiệt về chất lượng và số tiền phải bỏ ra thuộc về người tiêu dùng vì tất cả các bộ phận của đồng hồ sản xuất tại Thụy Sĩ luôn đạt chất lượng cao hơn, đẹp hơn và giá thành cũng ngất ngưởng.

 

Khi Nào Bộ Máy Đồng Hồ Được Coi Là Thụy Sĩ?

Bộ máy được sản xuất tại Thụy Sĩ có thể được coi là Thụy Sĩ. Tuy nhiên để đáp ứng tiêu chuẩn Swiss Made, hơn 50% trong tổng các bộ phận trong bộ máy đồng hồ phải được sản xuất tại Thụy Sĩ, bộ máy cũng phải được lắp ráp khâu cuối cùng và kiểm định chất lượng tại Thụy Sĩ.

Tham khảo thêm:  So sánh đồng hồ Seiko 5 quân đội và Orient SK 2019 [Toàn Diện]

2017: Địa Chấn Swissness Của Đồng Hồ Thụy Sĩ Swiss Made 2Swiss Made cũ quy định 50% bộ phận của máy phải được sản xuất tại Thụy Sĩ và lắp ráp thành bộ máy hoàn chỉnh tại Thụy Sĩ

 

Lỗ hổng dễ dàng thấy được đó là đồng hồ có 49.9% bộ phận được sản xuất tại Trung Quốc cộng thêm 50.1% bộ phận được sản xuất tại Thụy Sĩ được chuyển đến lắp ráp tại Trung Quốc sau đó lại đem đến Thụy Sĩ để hoàn thiện khâu lắp ráp cuối cùng vẫn có thể gọi là bộ máy Swiss Made.

Trên thực tế, nhiều bộ máy chỉ có 20-25% Thụy Sĩ vì nhiều thương hiệu còn sử dụng bộ phận nguyên gốc của các hãng khác rồi gia công trang trí … lại một ít để biến đổi quốc tịch ngoạn mục.

 

Khi Nào Vỏ Đồng Hồ Được Coi Là Thụy Sĩ?

Theo luật pháp Thụy Sĩ, một chiếc vỏ đồng hồ được coi là sản phẩm của Thụy Sĩ khi nó phải trải qua các quá trình thiết yếu trong sản xuất như đánh bóng, chải, khảm nạm, điêu khắc, … Đồng thời, 50% vật liệu của vỏ cũng phải sản xuất tại Thụy Sĩ.

2017: Địa Chấn Swissness Của Đồng Hồ Thụy Sĩ Swiss Made 3Vật liệu Thụy Sĩ, hoàn thiện tại Thụy Sĩ giúp đồng hồ đạt được chất lượng và thẩm mỹ hạng nhất thế giới

 

Tuy nhiên, đây là một lỗ hổng rất lớn như vỏ đồng hồ có thể được chuyển giao từ Trung Quốc trong tình trạng gia công dở dang (nhưng đã thành hình cơ bản) để thực hiện các công đoạn quan trọng ở Thụy Sĩ và thử nghiệm ở Thụy Sĩ.

 

Tham khảo thêm:  Mua Bán Dây Da Đồng Hồ Xịn, Đặc Biệt Có Dây Da Cá Sấu

Địa Chấn Swissness Thay Đổi Swiss Made Kể Từ 1/1/2017

Với Swissness, người tiêu dùng sẽ không bao giờ phải trả tiền nhiều hơn cho các sản phẩm Swiss Made – Sản Xuất Tại Thụy Sĩ nhưng lại được sản xuất một nửa ở các nước khác vì:

    Swissness đã thay đổi tiêu chuẩn Swiss Made thành Ít Nhất 60% sản xuất tại Thụy Sĩ cho tất cả bộ phận quan trọng: Bộ Máy, Vỏ Đồng Hồ, Mặt Số Đồng Hồ, Dây Đeo Kim Loại.

    Ngoài ra, tiêu chí về khâu lắp ráp bộ máy cuối cùng, lắp ráp và hoàn thiện đồng hồ cuối cùng đều phải thực hiện tại Thụy Sĩ và trải qua các tiêu chuẩn chất lượng được quy định trong tiêu chuẩn Swiss Made thì mới được gọi là Swiss Made – đồng hồ Thụy Sĩ đích thực.

Nói tóm lại, Swissness đã ra tay tận diệt chiêu trò lách luật để trở thành Swiss Made để chúng ta luôn được sở hữu đồng hồ Thụy Sĩ đích thực, không bị gian dối về chất lượng, sự danh giá cũng như giá thành sản phẩm.

2017: Địa Chấn Swissness Của Đồng Hồ Thụy Sĩ Swiss Made 4Nhờ Swissness người tiêu dùng sẽ có được một chiếc đồng hồ Swiss Made đích thực hơn sau khi tiêu chuẩn mới được áp dụng

 

Tất nhiên, khi tiêu chuẩn Swissmade mới được áp dụng sẽ có rất nhiều đồng hồ Thụy Sĩ bị ảnh hưởng do “lách luật”, đặc biệt là các sản phẩm cơ bản, tầm trung, mảng sản phẩm rất được thị trường châu Á có thu nhập thấp ưa chuộng.

Bạn muốn mua nhiều đồng hồ? Tham khảo ngay:

flat-icon42 Nên Sở Hữu Bao Nhiêu Chiếc Đồng Hồ Đeo Tay Là Đủ

SKRThao

?

Hữu íchKhông Hữu ích

Nguồn bài viết: https://donghohaitrieu.com/tin-tuc/dong-ho/2017-dia-chan-swissness-cua-dong-ho-thuy-si-swiss-made.html