2017, Hàng Loạt Đồng Hồ Thông Minh Smartwatch Thương Hiệu Sừng Sỏ Ra Đời (Phần 1)

Đồng hồ thông minh Smartwatch từng được kỳ vọng là sẽ đẩy lùi đồng hồ truyền thống về thời kỳ tiền sử nhưng đến nay thì sự việc đang diễn biến như thế nào? Hãy lướt qua tình hình thị trường này và sự “gia nhập” trận chiến của các hãng đồng hồ truyền thống tên tuổi lớn.

 

2017, Hàng Loạt Đồng Hồ Thông Minh Smartwatch Thương Hiệu Sừng Sỏ Ra Đời (Phần 1)

Cho đến thời điểm này, thị trường đồng hồ thông minh Smartwatch đã là “ao làng” của những thương hiệu công nghệ cao như Samsung, LG và Motorola, đồng hồ Apple watch nhưng năm 2017 cũng là lúc chứng kiến đồng hồ đeo tay thông minh đến từ trung tâm đồng hồ Thụy Sĩ từ từ bước ra khỏi sự lúng túng trước sự tấn công của giới công nghệ.

Đồng hồ thông minh sang trọng Montblanc Summit

 

Sự gia nhập của các thương hiệu sừng sỏ trong ngành sản xuất đồng hồ truyền thống đã khiến cho sản phẩm đồng hồ thông minh “Kết Nối” (pha trộn giữa chức năng thông minh và chạy kim truyền thống) bùng nổ trên thị trường kể từ năm 2016.

Đến năm 2017 – hệ điều hành thiết bị đeo Android Wear 2.0 ra đời mới thực sự có nhiều thương hiệu đồng hồ truyền thống gia nhập vào cuộc chiến đồng hồ thông minh chạy hệ điều hành, đáp trả lại các thương hiệu công nghệ cao.

 

Có Vẻ Android Wear 2.0 Là Cơ Hội Của Các Hãng Truyền Thống

   Thị trường châu Á suy thoái khiến cho ngành công nghiệp đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ chấn động. Các tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới như Swatch, Richemont, LVMH, … bắt đầu thua lỗ và sa thải nhân viên buộc nhiều thương hiệu phải đi tìm hướng đi mới, trong đó đặt chân vào mảnh đất đồng hồ thông minh có vẻ như đang là giải pháp tốt.

   Những thương hiệu đồng hồ truyền thống danh tiếng chiếm ưu thế hơn về sự cổ điển và đẳng cấp nhưng lại kém phần nhạy trong các cuộc chạy đua cấu hình thiết bị khi chúng bị thao túng nhiều bởi các hãng công nghệ, họ cũng chú trọng tính ổn định và không bị lỗi thời vì thế sản phẩm chủ yếu đều là Đồng Hồ Thông Minh Kết Nối mà không phải Đồng Hồ Thông Minh Chạy Hệ Điều Hành.

Tham khảo thêm:  Top 10 mẫu đồng hồ nam đẹp, ưa chuộng nhất tháng 01/2022

   Và dự án hệ điều hành Android Wear 2.0 của Google là thời cơ mở rộng mảng sản phẩm của các thương hiệu truyền thống khi thu hút được nhiều tên tuổi có tiếng tăm như TAG Heuer, Movado, Fossil, Casio. Hệ điều hành này cho phép người dùng xem tin nhắn, truy cập vào hàng ngàn ứng dụng và nhận thông tin cập nhật theo ngữ cảnh về các cuộc hẹn, đường đi với dữ liệu từ Google Maps.

   Sự xuất hiện của Android Wear 2.0 dần khiến cho phân khúc đồng hồ thông minh Smartwatch cao cấp không còn đơn điệu giữa Apple Watch với đồng hồ thông minh Kết Nối mà là cuộc đối đầu giữa hai phe “công nghệ” và “đồng hồ” sau hai năm Smartwatch chậm phát triển và nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ suy thoái nghiêm trọng.

Tập Đoàn Swatch Phát Triển Hệ Điều Hành Mới Cho Smartwatch Để Tấn Công Apple và Google

Xem thêm: Tập Đoàn Swatch Phát Triển Hệ Điều Hành Mới Cho Smartwatch Để Tấn Công Apple và Google

2017, Hàng Loạt Đồng Hồ Thông Minh Smartwatch Thương Hiệu Sừng Sỏ Ra Đời (Phần 1) 2Thương hiệu Thụy Sĩ cao cấp TAG HEUER đã tham gia vào thị trường đồng hồ thông minh chạy hệ điều hành Android wear 2.0 với Connected Modular 45

 

Kết Nối & Hệ Điều Hành, 2 Loại Đồng Hồ Thông Minh Smartwatch Phổ Biến Nhất

Đồng Hồ Thông Minh Kết Nối:

       Loại đồng hồ có nền tảng là đồng hồ truyền thống (chạy kim, bộ máy quartz/cơ tích hợp bộ phận kết nối thông minh) và cung cấp các chức năng thông minh khi kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth.

       Loại đồng hồ lai này đang rất thu hút sự chú ý khi vừa có tính năng đeo tay tiện lợi vừa đáp ứng mong muốn thiết kế cổ điển và phải thật cao cấp, bởi thế, loại đồng hồ này chính là sở trường của các hãng Thụy Sĩ, trong đó, 2 dòng sản phẩm khá nổi tiếng hiện nay đó là Frederique Constant Horological Smartwatch và Mondaine Helvetica Smartwatch.

 

Đồng Hồ Thông Minh Chạy Hệ Điều Hành:

       Sản phẩm này thuộc loại thiết bị công nghệ đeo tay chứ không hẳn chỉ là đồng hồ, chúng có đầy đủ vi xử lý, ram, chip đồ họa, loa, màn hình cảm ứng … và chạy hệ điều hành/firmware  như một chiếc điện thoại.

Tham khảo thêm:  Hướng dẫn cách sử dụng và lên dây cót đồng hồ cơ chuẩn cho người mới

       Đồng hồ thông minh Smartwatch chạy hệ điều hành có rất nhiều giao diện chứ không độc nhất 1 cái mặt như đồng hồ truyền thống, Smartwatch kết nối nhưng đây đều là hình ảnh “giả” không phải thực thể nên khá hao pin và nhìn không thích mắt nếu có yêu cầu cao về độ sang trọng.

 

Thị Trường Đồng Hồ Thông Minh Smartwatch

Để có thể thấy rõ toàn cảnh về thị trường đồng hồ thông minh Smartwatch, hãy theo dõi một số mẫu tiêu biểu từ những hãng có danh tiếng trong ngành sản xuất đồng hồ truyền thống.

Smartwatch Đang Bùng Phát

Vì Sao Đồng Hồ Cơ Vẫn “Sống Khỏe” Khi Smartwatch Đang Bùng Phát ⪡⪡⪡⪡⪡ CLICK XEM!

 

Hãng TAG Heuer Với Connected Modular 45

   Thế hệ thứ hai của TAG Heuer’s Connected, Modular 45 được đặt tên từ khả năng thay đổi không chỉ dây đai mà còn có các thành phần khác như vỏ, niềng, mặt và cả bộ máy. Chiếc đồng hồ này chạy hệ điều hành Android Wear 2.0 với đầy đủ các kết nối GPS, NFC để mang đến cho bạn cảm giác độc nhất.

2017, Hàng Loạt Đồng Hồ Thông Minh Smartwatch Thương Hiệu Sừng Sỏ Ra Đời (Phần 1) TAG HEUERMẫu đồng hồ TAG Heuer Connected, Modular 45 có khả năng tùy biến rất cao, trong đó có thay mặt máy cơ/mặt thông minh

 

   Mức giá bắt đầu từ 1.500 USD, nằm hẳn trong phân khúc cao cấp nên đồng hồ TAG Heuer Connected Modular 45 “buộc” phải có thêm các cảm biến, gia tốc, con quay hồi chuyển, cảm biến dò độ nghiêng, cảm biến ánh sáng xung quanh chứ không đơn giản là thiết bị đeo hay gặp nhan nhản trên thị trường.

   Không như các mẫu đồng hồ thông minh đến từ những thương hiệu truyền thống khác, TAG Heuer Connected Modular 45 nặng về kỹ thuật còn hơn cả sản phẩm công nghệ từ LG, SAMSUNG, APPLE và thể hiện sâu sắc chuyên môn thể thao của hãng TAG Heuer.

 

Tập Đoàn Movado Ra Mắt Hàng Loạt Smartwatch

   Trong năm ngoái tập đoàn Movado hợp tác với HP để sản xuất một số sản phẩm Đồng Hồ Thông Minh Kết Nối cho thương hiệu Movado nhưng đến năm 2017 khi Android Wear hoàn thiện, tập đoàn lần nữa nỗ lực áp dụng hệ điều hành này cho hầu hết các thương hiệu con.

Tham khảo thêm:  Đồng hồ Casio water resist là gì? Ý nghĩa và cách phân biệt

Bị “Tấn Công”, Các Hãng Đồng Hồ Thụy Sỹ “Đánh Thẳng” Vào Thị Trường Smartwatch

2017, Hàng Loạt Đồng Hồ Thông Minh Smartwatch Thương Hiệu Sừng Sỏ Ra Đời (Phần 1) Tommy HilfigerMẫu smartwatch Tommy Hilfiger TH24/7You

 

   Ví dụ như Tommy Hilfiger TH24/7You gây ấn tượng mạnh khi chạy Android Wear 2.0 với mức giá khoảng 299 USD dự kiến sẽ được được tung ra vào tháng 8 năm 2017 hay Hugo Boss Touch 395 USD với vỏ mạ carbon ion hóa đầy cảm giác thể thao và có thêm phương thức giao tiếp NFC.

2017, Hàng Loạt Đồng Hồ Thông Minh Smartwatch Thương Hiệu Sừng Sỏ Ra Đời (Phần 1) Hugo BossMẫu Smartwatch Hugo Boss Touch

 

   Các mẫu mã đồng hồ thông minh Smartwatch do tập đoàn Movado sản xuất theo giấy phép không gây ra cách mạng kỹ thuật nhưng rất đẹp và có giá cả nổi bật. Chúng hướng đến mục tiêu rõ ràng là các khách hàng đang muốn sở hữu ngay lập tức đồng hồ thông minh chứ không phải cạnh tranh với các hãng công nghệ tên tuổi.

 

Thương Hiệu Sang Trọng Đức Montblanc Giới Thiệu Summit

   Montblanc Summit đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu bút máy và đồng hồ sang trọng Đức Montblanc tham gia vào dự án thông minh. Smartwatch Montblanc Summit được chế tạo từ thép không gỉ và titan, thiết bị này có thiết kế lấy cảm hứng từ bộ sưu tập Summit ra đời năm 1858 của hãng và cũng là sản phẩm đầu tiên dùng kính tinh thể Sapphire cong.

2017, Hàng Loạt Đồng Hồ Thông Minh Smartwatch Thương Hiệu Sừng Sỏ Ra Đời (Phần 1) MBThiết kế tinh tế của đồng hồ Montblanc Summit

 

   Trọng tâm của thiết bị vẫn là hệ điều hành Android Wear 2.0, chip Snapdragon Wear 2100 của Qualcomm, 4GB bộ nhớ. Ngoài ra còn có thêm các bộ cảm biến theo dõi nhịp tim, cảm biến chuyển động cho hoạt động thể dục nhưng đáng tiếc là không có GPS và NFC. Giá của Montblanc Summit sẽ là $ 890 cho phiên bản thép và $ 1,090 cho phiên bản titan.

Đón xem đồng hồ thông minh Smartwatch Fossil, Frederique Constant, … trong phần 2:

2017, Hàng Loạt Đồng Hồ Thông Minh Smartwatch Thương Hiệu Sừng Sỏ Ra Đời (Phần 2)

 

Nguồn: ablogtowatch

GDYThao

Bài viết này có hữu ích cho Bạn không ?

was last modified: Tháng Tư 20th, 2020

Nguồn bài viết: https://donghohaitrieu.com/tin-tuc/dong-ho/2017-hang-loat-dong-ho-thong-minh-smartwatch-thuong-hieu-sung-so-ra-doi-phan-1.html