Tại thị trường Châu Á, đồng hồ Thụy Sỹ đang bị “thất sủng”

Cuộc khủng hoảng của ngành đồng hồ Thụy Sỹ diễn ra, khiến nhiều chuyên gia so sánh với cuộc suy thoái toàn cầu năm 2018. Chính vì thế, các hãng đồng hồ đã tập trung mạnh mẽ để tìm sự kết hợp hoàn hảo giữa chiến lược Marketing và chiếu lược bán lẻ ở Hong Kong và Trung Quốc.

 

Tại Thị Trường Châu Á, Đồng Hồ Thụy Sỹ Đang Bị “Thất Sủng”

World Distribution of Swiss Watch Exports (July 2016)

Bảng báo cáo thống kê mới nhất về các thị trường xuất khẩu của đồng hồ Thụy Sỹ

 

Theo thống kê 6 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sĩ giảm 10,65 so với cùng giai đoạn năm ngoái, chỉ đạt 9,9 tỷ USD trên toàn cầu. Giảm mạnh nhất chính là thị trường Hong Kong với mức 26,7% và nối dài khoảng thời gian 17 tháng giảm doanh số liên tiếp của thị trường này.

Tìm hiểu thêm thông tin về đồng hồ đeo tay <— Tại đây!

 

Nguyên nhân suy suy của các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ tại thị trường châu Á

tien-do-tang-gia

Franc Thụy Sỹ và USD tăng giá là nguyên nhân chính cho việc đi xướng của đồng hồ Thụy Sỹ

 

Theo các nhà phân tích, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự đi xuống của thị trường Hong Kong – thiên đường mua sắm miễn thuế của khách du lịch, đó có thể là do chính sách chống tham nhũng với hình thức tặng quà cấp cao và cũng có thể là việc cản trở về tỷ giá mà phần lớn do đồng franc Thụy Sỹ và USD tăng giá.

Tham khảo thêm:  Đồng hồ Lacoste của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

Khả năng phục hồi của đồng hồ Thụy Sỹ trong thời gian ngắn hạn dường như rất khó xảy ra. Không ai dám đặt cược vào việc đảo chiều trong 24 tháng tới. Nhiều người ví cuộc khủng hoảng ngành đồng hồ Thụy Sỹ hiện nay còn tệ hơn suy thoái toàn cầu năm 2008.

thi-truong-dong-ho-swiss-made-tai-trung-quoc

Thị trường Trung Quốc có thật sự ảm đạm như nhiều người vẫn nghĩ

 

Các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ đã chưa đánh giá triệt để thị trường Trung Quốc đại lục. Như chia sẻ của CEO Philippe Léopold-Metzger thương hiệu Piaget cho rằng thị trường Trung Quốc không đến nối ảm đạm như mọi người nghĩ. Nhưng ông cũng thừa nhận việc cung hang tồn kho bán buôn khiến nhiều thương hiệu phải mua lại hàng từ các đại lý ủy quyền tại Hong Kong – một hiện tượng hiếm khi xảy ra trong ngành đồng hồ.

Theo báo cáo tài chính năm 2015, công ty mẹ của Piaget là Compagnie Financière Richemont có trụ sở tại Geneva – cũng là chủ sở hữu của một số thương hiệu cao cấp khác như Cartier, Panerai và Jaeger-LeCoultre – thì doanh thu vẫn tăng 3% so với một năm trước như lợi nhuận sau thuế lại giảm 29%, mà lý do cốt lõi đó là môi trường kinh doanh khó khăn ở Hong Kong, Macau và các nước Mỹ la tinh.

Cũng theo ông Léopold-Metzger thì sự chuyển biến của thị trường, là do hành vi mua quà tặng của các cá nhân, nên giá cả được chú trọng nhiều hơn. Chính vì thế, để theo kịp thị trường, các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ cần phải có sự bắt nhịp và ra mắt nhiều hơn nữ các bộ sưu tập chất lượng nhưng có mức giá phải chăng. Chính vì thế, thương hiệu Piaget đã phản ứng bằng việc ra mắt bộ sưu tập đồng hồ được làm hoàn toàn bằng thép đầu tiên – Polo S. Mức giá khởi điểm cho những chiếc đồng hồ này là 9.350 USD. Đây là mẫu đồng hồ dành riêng cho khách hàng trẻ, ông Léopold-Metzger nhấn mạnh.

Tham khảo thêm:  Tuyệt Tác Đồng Hồ Casio Edifice ERA-300 – Đỉnh Cao Sáng Tạo Của Người Nhật

 

Các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bắt đầu chuyển hướng quảng cáo

ho-ca-dai-su-thuong-hieu-dong-ho-piaget

Hồ Ca diễn viên có sức hút cực lớn trên mạng xã hội hiện nay tại Trung Quốc

 

Thương hiệu Piaget cũng chuyển hướng Marketing bằng cách hợp tác với nam diễn viên có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội là Hồ Ca của Trung Quốc, tại lễ ra mắt bộ sưu tập Polo S tại Bắc Kinh.

Theo công ty tiếp thị số Digital Luxury Group ở Geneva nhận định: “ Sẽ có nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ chuyển hướng sang đối tượng khách hàng trẻ hơn và sự kết hợp chiến lược sử dụng mạng xã hội cùng với sự ủng hội của các ngôi sao sẽ giúp cho các thương hiệu Thụy Sỹ quay trở lại vòng đua”.

Công ty Digital Luxury Group cũng giúp cho thương hiệu đồng hồ Carl F. Bucherer ra mắt chiến dịch tái định vị thương hiệu tại hội chợ thế giới đồng hồ Basel để giới thiệu logo mới. Dòng chữ Lucerne 1888 nhấn mạnh vào quê hương Thụy Sĩ và năm sáng lập (ba số 8 lặp lại cũng được coi là biểu thượng may mắn và thịnh vượng ở Trung Quốc).

ly-bang-bang-dai-su-thuong-hieu-cho-carl-f-bucherer

Diễn viên nổi tiếng Lý Băng Băng đang làm đại sứ thương hiệu cho Carl F. Bucherer 

 

Cùng với đó, thương hiệu Carl F. Bucherer cũng mời diễn viên nổi tiếng Lý Băng Băng làm đại sứ thương hiệu. Có thể diễn viên này không được nhiều khán giả phương Tây biến đến như ở Trung Quốc, cô là một trong những ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn. Tại thời điểm ký kết, Lý Băng Băng có 37 triệu người theo dõi trên Weibo.

Tham khảo thêm:  20+ đồng hồ Daniel Wellington nam, nữ bán chạy nhất năm 2021

Bên cạnh những ngôi sao điện ảnh, các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ cũng mở rộng sang nhiều phạm vi khác. Thương hiệu đồng hồ Roger Dubuis đã thong báo tài trợ giải đua xe ô tô FFF Racing do con trai chủ tập đoàn sắt thép Tangshan Ruifeng sang lập. Roger Dubuis đã sản xuất riêng 8 chiếc đồng hồ Excalibur Quatuor bằng titanium đen với logo FFF ở vị trí 12 giờ để đánh dấu vai trò tại giải đua xe.

 

Kiến thức hay dành cho bạn!

Button-mui-ten-5    2017: Địa Chấn Swissness Của Đồng Hồ Thụy Sĩ Swiss Made

 

Trong khi một số thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ khác cho biết yếu tố giữ vững tăng trưởng nằm ở việc giảm chi phí phân phối trong lúc vẫn duy trì doanh thu.

 

?

Hữu íchKhông Hữu ích

Nguồn bài viết: https://donghohaitrieu.com/tin-tuc/dong-ho/tai-thi-truong-chau-dong-ho-thuy-sy-dang-bi-sung.html