Tranh luận: MoonSwatch – hạ cấp Omega hay chiêu trò hút khách kiểu mới?

Hạ cấp Omega hay chiêu trò hút khách kiểu mới?
Quay trở lại với cuộc tranh cãi được đề cập ở phía trên, chúng ta thấy rằng hiện nay MoonSwatch chỉ được bán trực tiếp tại các cửa hàng của Swatch và không bán trực tuyến. Cho dù nhà sản xuất đã hứa sẽ làm việc đó trong tương lai nhưng phải chờ bao lâu thì không ai rõ. 
Từ lâu, Omega đã khẳng định vị trí của mình trên thị trường, là sự lựa chọn số 1 của các phi hành gia đầy tham vọng hay điệp viên bí mật. Ngược lại, Swatch lại rất vất vả trong việc duy trì hình ảnh năng động, trẻ trung của mình. Và thực tế đã cho thấy rằng tình hình xuất khẩu đồng hồ thạch anh của Thụy Sỹ vào năm 2021 đã hạ xuống mức thấp nhất . Điều này khiến cho áp lực về sự đổi mới ngày càng tăng và Luca Solca đã nói: “Đến lúc Swatch Group phát minh ra thứ gì đó mới mẻ và thú vị cho thương hiệu của mình. Hiện tại, MoonSwatch là nét vẽ của thiên tài”.

Omega hay chính xác hơn là Swatch không đi theo bố cục marketing tạo sức hút thông thường. Họ đã chứng minh rằng, một chiếc đồng hồ không được sản xuất giới hạn, có thể mua được ở bất kỳ cửa hàng nào cũng có thể tạo nên một cơn “địa chấn”, hấp dẫn hơn bất kỳ màn ra mắt nào của Rolex trong lịch sử. Bởi mỗi lần Rolex ra mắt, chỉ có giới chơi đồng hồ chuyên nghiệp quan tâm, nhưng MoonSwatch thì lại khác, sản phẩm có sức hút mạnh đến nỗi những người chẳng biết gì về đồng hồ cao cấp cũng phải để ý. Tất nhiên, để làm được điều đó, cả Omega và Swatch phải tạo ra được một sản phẩm đủ tốt, đủ đẹp. 
Vậy có phải Omega đang tự làm mất giá của mình? Nhiều người cho rằng Omega đã mất rất nhiều năm để đạt được vị thế cạnh tranh với Rolex về chất lượng chế tác mà hiện tại lại ra một mẫu giá rẻ để ai cũng có thể tiếp cận thì thật đáng tiếc. Tuy nhiên, sự thay đổi này này cũng giống như việc trước đây người ta thường chê Porsche làm SUV vì mất chất thể thao mà không hay biết rằng chính chiếc Cayenne là thứ giúp Porsche còn được tồn tại đến ngày hôm nay.

Tham khảo thêm:  5 lưu ý quan trọng khi chọn mua một chiếc đồng hồ thể thao

Qua MoonSwatch, tập đoàn đồng hồ lớn nhất Thụy Sỹ đã chứng minh được để bán được nhiều hàng, sản phẩm phải ở mức giá dễ tiếp cận và nếu đủ ấn tượng thì sản phẩm có rẻ đến đâu cũng sẽ thành công. Omega và Swatch đã vẽ lại hoàn toàn công thức tạo ra sức hút của một sản phẩm. Cũng chính vì vậy mà trong thời gian gần đây Omega là cái tên còn hot hơn cả Apple trên các mặt báo, điều mà Rolex không bao giờ làm được. Omega nổi tiếng còn Swatch thì kiếm bội tiền. 
Vậy có thương hiệu nào “hạ cấp” của mình mà được đón nhận đông đảo như Omega chưa? Chắc chắn là KHÔNG. Vì đây chính là cách để Omega tiếp cận nhiều hơn với các đối tượng khách hàng, nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng cho tương lại. Một hướng đi hoàn toàn mới mà bất cứ nhà sản xuất nào cũng nên học hỏi. Omega không hạ thấp mình, Omega đang làm mới mình và tạo cơ hội cho người tiêu dùng bước chân vào thế giới của những cỗ máy thời gian xa xỉ và đẳng cấp. 

Mong rằng, với những chia sẻ trên bạn sẽ hiểu hơn về dòng sản phẩm MoonSwatch và cách truyền thông của Omega. Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ qua các dòng sản phẩm đầy màu sắc và hấp dẫn đến từ thương hiệu Swatch nhé! Hãy ghé Watches ngay hôm nay và chọn cho mình một thiết kế ưng ý.
———————————————————–
Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Watches qua:Hotline: 1800 6785Facebook: https://www.facebook.com/WatchesWatch/Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

Tham khảo thêm:  Bộ sưu tập đồng hồ của Ryan Gosling

Nguồn bài viết: https://galle.vn/tin-tuc/tranh-luan-moonswatch-ha-cap-omega-hay-chieu-tro-hut-khach-kieu-moi.html