Rốt Cuộc Thị Trường Smartwatch Đang Đi Lên Hay Đi Xuống?

Các công ty thống kê đang “bất đồng” trong việc phân tích thị trường đồng hồ Smartwatch. Một số người cho rằng thị trường Smartwatch đang tăng trưởng. Nhưng cũng có một số ý kiến cho rằng Smartwatch đang tụt đốc và khó thể gượng dậy trong năm 2016.

 

Rốt Cuộc Thị Trường Smartwatch Đang Đi Lên Hay Đi Xuống?

rot-cuoc-smartwatch-dang-di-len-hay-di-xuong-2

Thị trường Smartwatch thật sự rất khó nắm bắt

 

Khác với Smartphone, thị trường Smartwatch cực kỳ khó nắm bắt, ngay cả các chuyên gia phân tích, các nhà nhận định thị trường cũng đang bối rối về vấn đề này. Có người nhận định thị trường Smartwatch đang tụt dốc không phanh, có người lại cho rằng thị trường đang tăng trưởng với tốc độ chậm.

 

 💡 Thông tin hay dành cho bạn:

button-30     Apple Watch “Chưa Đủ Tuổi Để Nói Chuyện” Với Đồng Hồ Cao Cấp Thụy Sỹ

 

Những con số thống kế trái ngược về thị trường Smartwatch

Cuối tháng 10 vừa qua, trung tâm dữ liệu Internet IDC cho biết doanh số Smartwatch trên toàn cầu đã giảm tới 51% trong quý 3 so với cùng kỳ năm 2015. Theo dữ liệu màIDC công bố trong quý 3 năm 2016 đã bán ra 2,7 triệu thiết bị.

rot-cuoc-smartwatch-dang-di-len-hay-di-xuong-6

IDC và Canalys là 2 công ty phân tích dữ liệu nổi tiếng toàn cầu

 

Trong khi đó, trái ngược với IDC, công ty Canalys lại công bố dữ liệu hoàn toàn bất ngờ. Theo Canalys, doanh số smartwatch trên toàn cầu tăng 60% trong quý 3 so với cùng kỳ năm 2015 và đã bán được 6,1 triệu thiết bị.

Tham khảo thêm:  Xếp Hạng 13 Người Giàu Nhất Ngành Đồng Hồ Thụy Sĩ Năm 2017

Cả 2 công ty nghiên cứu này đều định nghĩa Smartwatch là thiết bị đeo có khả năng chạy ứng dụng của bên thứ 3, vì vậy trường hợp nhầm lẫn một số loại đồng hồ Hybrid hay thiết bị theo dõi sức khỏe là Smartwatch sẽ không bao giờ xảy ra.

Bí quyết lựa chọn đồng hồ đẹp giá rẻ dành cho Quý khách hàng <— Click ngay!

rot-cuoc-smartwatch-dang-di-len-hay-di-xuong-3

Các con số thống kê của hai công ty về Apple Watch có sự khác biệt rõ rệt

 

Con số thống kê khác biệt đáng quan tâm trong báo cáo của hai công ty về doanh số của Apple Watch. Nếu như số liệu của IDC cho biết, doanh số của Apple Watch là 1,1 triệu chiếc và giảm 71%. Thì theo Canalys, con số này là 2,8 triệu chiếc

Nhà phân tích Daniel Matte của Canalys khẳng định trong một cuộc phỏng vấn những người đứng đầu của Apple thì có một số nguồn tin Quý 3 năm 2016 Apple bán được 2,8 triệu chiếc là chính xác 100%. Ông cũng thừa nhận rằng, 2,8 triệu chiếc Apple Watch được bán ra trong Quý III là “một con số không xi nhê” gì với lô hàng mà Apple Watch đã bán được Quý 3 năm 2015.

ĐÁNH GIÁ OPA580501-03MK-T

Theo Canalys thì Smartphone của Apple Watch giảm doanh số không đáng kể

 

Canalys cũng dự đoán rằng tất cả đồng hồ thông minh mà Apple đã bán ra trong năm 2015 là 12 triệu chiếc, thấp hơn nhiều so với những gì mà các nhà phân tích khác trên thị trường dự đoán. Còn trong năm 2016, Canalys dự đoán Apple sẽ bán được 10 triệu chiếc Smartwatch của họ.

Tham khảo thêm:  4 Lý Do Vì Sao Kính Khoáng (Mineral Crystal) Phổ Biến Nhất Ở Đồng Hồ

Thực sự, Apple không hề công bố doanh số chính thức của Apple Watch mà chỉ gộp chung vào mục “Other Products”, do đó các công ty nghiên cứu thị trường này phải dựa vào nhiều tin khác nhau để đưa ra con số riêng của mình.

 

 💡 Có khi nào điều này xảy ra:

button-30     Liệu Apple Watch Có Đẩy Đồng Hồ Thụy Sỹ Về “Kỷ Băng Hà”?

 

Nhiều nhận định trái chiều về thị trường Smartwatch

Không chỉ đưa ra những con số thống kê trái ngược nhau về thị trường Smartwatch. Mà ngay cả những nhận định về thị trường của 2 công ty thống kê hàng đầu thế giới này cũng hoàn toàn khác nhau.

rot-cuoc-smartwatch-dang-di-len-hay-di-xuong-7

Nhận định về thị trường Smartwatch của hai công ty cũng có sự khác nhau

 

Canalys cho rằng thị trường Smartwatch đang phát triển một cách phức tạp và khó nắm bắt, nhưng họ tin rằng thị trường Smartwatch đầy tiềm năng, không hề sụt giảm và đang tăng trưởng với tốc độ chậm.

Trong khi đó, IDC khẳng định thị trường Smartwatch đang giảm mạnh. Nguyên nhân mà công ty thống kê này đưa ra đó là phiên bản Apple Watch thế hệ thứ 2 không có nhiều cải tiến để hấp dẫn người tiêu dùng, còn chiếc Smartwatch Android Wear 2.0 của Google thì 2017 mới ra mắt và Gear S3 của Samsung vẫn chưa thấy động tĩnh gì trên thị trường.

Tìm hiểu thêm thông tin về đồng hồ Movado: https://donghohaitrieu.com/brand/movado <— Click ngay!

Tham khảo thêm:  Bộ sưu tập đồng hồ đôi sang trọng, cao cấp từ 15 triệu

IDC và Canalys là những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu hiện nay trên thế giới, chính vì thế thật khó để biết ai đúng ai sai. Nhưng nhìn chung, chúng ta dễ dàng nhận thấy Smartwatch là một thị trường còn non trẻ và chưa thật sự ổn định.

Để Smartwatch phát triển thì các nhà sản xuất phải trả lời được hai câu hỏi: “Người sử dụng Smartwatch để làm gì? Và phân biệt các trải nghiệm giữa Smartwatch với Smartphone?” Nếu làm được 2 điều này thì chắc chắc đồng hồ thông minh sẽ có được chổ đứng riêng của mình trên thị trường.

Nguồn: Networkworld – XSANHAT

?

Hữu íchKhông Hữu ích

Nguồn bài viết: https://donghohaitrieu.com/tin-tuc/dong-ho/rot-cuoc-thi-truong-smartwatch-dang-di-len-hay-di-xuong.html